14 พฤษภาคม 2553

มด เลิก เน แล้วสาเหตุไม่มีเวลาให้





เมื่อ 13 พ.ค. นักร้องสาว มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ แห่งวงโฟร์-มด ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวอาร์เอสร่วมกับเซเว่นต่อยอดกิจกรรมฟุตบอลโลก

ที่อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 1 ถึงความสัมพันธ์ที่เลิกกับพี่เน แฟนหนุ่ม หลังห่างกันมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ว่า

“รู้สึกเฉยๆ เลย ถามว่าเสียใจไหม เสียใจ แต่ว่าเราก็ทำอะไรไม่ได้ เราก็ต้องอยู่กับตัวเองให้ได้ค่ะ เรื่องน้ำตาก็มีแหละ มันเป็นเรื่องธรรมดามาก มันมีเจ็บ แต่เราก็คิด ดีกว่าเลิกแล้วไม่ได้คุยกัน เลิกแล้วไม่ได้เจอกัน เลิกแล้วมองหน้ากันไม่ติด มันเป็นแบบนี้ดีแล้ว มันก็โอเค”

มดกล่าวว่า ห่างกันมาได้สักระยะแล้ว เราทำงานเขาทำงานต่างฝ่ายต่างทำงาน ไม่มีเวลาให้กัน จนเรามาพูดกันว่าทำไม เพราะอะไร ช่วงหลังนี้งานมดเยอะขึ้นมาก มดโปรโมทอัลบั้ม พี่เขาก็มีเรื่องงานและธุรกิจของที่บ้าน เขาก็มีธุระของเขา เขาก็ยังทำงานของเขาด้วย มดทำงานทุกวัน ทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้าเสร็จ 3 ทุ่ม แค่นี้เราก็เหนื่อยจะให้เราไปไหน เราอยากกลับบ้านนอน แล้วไม่มีเวลาให้เขา แล้วเขาก็ไม่มีเวลาให้เรา


ถามว่า สาเหตุมาจากเวลาอย่างเดียวหรือไม่
มดกล่าวว่า “ด้วยอายุมดอายุ 19 พี่เขา 27 อายุมด พี่เขาอยากให้มดโตขึ้น เขาอยากให้มดมีชีวิตของมด เขาอยากให้มดอยู่กับเพื่อน อยากให้ตั้งใจทำงาน เวลาที่มดทำอะไร เขาก็ไม่อยากให้มดคิดถึงเขา”


ถามว่า ใครเป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อน
มดกล่าวว่า ทั้งสองฝ่าย มันเป็นความรู้สึกของทั้งสองฝ่าย เราก็รู้สึก เขาก็รู้สึก มันไม่อยากให้ตรงนี้มันค้างคา เราเลยออกมาพูดดีกว่าว่ามันเป็นแบบนี้นะ ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากคุยกับเขา ไม่ใช่ว่าเราเกลียดเขา มันไม่ใช่ว่าเราทะเลาะกัน ไม่ใช่เหตุผลอย่างนั้น ถ้างั้นก็เป็นอย่างนี้ เรายังมีความรู้สึกเดิมๆ ให้กัน คิดถึงกันอยู่ ยังเป็นห่วงเป็นใย เป็นกำลังใจให้ แต่เจอกันน้อยลง ต่างฝ่ายต่างไปทำงานของตัวเอง


เมื่อถามว่า อยากกลับไปเหมือนเดิมไหม
มดกล่าวว่า “อยากสิ เพราะว่าเราพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนแรกที่มดคบแล้วมดรู้สึกดีที่สุด เขาเป็นคนแรกที่เราคบแล้วเราโตขึ้น เขาสอนเราเยอะเลย บางทีเราผิดเรายอมรับว่าเราผิด เขาผิดเขายอมรับว่าเขาผิด เราเลยไม่เสียความรู้สึกตรงนั้นไป”