2 พฤษภาคม 2553

รุ่นพี่ "บี้" ฟันธง กัน คว้าแชมป์ the star6

ว่าใครกันจะได้เป็นแชมป์ “เดอะสตาร์ 6” ระหว่าง หนุ่มเสียงดีเด็กสุพรรณบุรี “กัน- นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” และหนุ่มหน้าทะเล้น “ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” งานนี้ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยผ่านเวทีเดียวกันมาก่อน “บี้ -สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” ถึงกับเอ่ยปากชม 2 คนสุดท้าย มีดีคนละแนวทาง แต่ถ้าให้ฟันธงเชื่อ “กัน” จะคว้าแชมป์ เพราะได้เปรียบทางด้านเสียง

“เดอะสตาร์ปีนี้ผมเชียร์ทุกคนครับ แต่ตอนนี้เหลือ 2 คนแล้ว กันก็เสียงดีคนชอบเยอะ ริทก็สนุกสนาน ดูคอนเสิร์ตเขาแล้วตลกดี เล่นไปได้.. (หัวเราะ) บางคนอาจจะมองว่าริทเหมือนบี้ ผมว่าบังเอิญหน้าตาเราคล้ายกัน และมีความชอบอะไรที่คล้ายๆ กัน ชอบสนุก ชอบเอ็นเตอร์เทน มันเลยดูคล้ายกัน แต่ก็ไม่ได้เหมือน”

...ถ้าจะให้ฟันธง ส่วนตัวคิดว่า น่าจะเป็น “กัน” ที่ได้แชมป์ เพราะเขาเสียงดี ปีที่แล้วเดอะสตาร์ 4 ก็เป็นแก้ม (วิชญาณี เปียกลิ่น) กันกับแก้มก็เสียงดี คิดว่าคนไทยน่าจะชอบที่เสียงดีด้วย ส่วนบางกระแสที่ว่า เดอะสตาร์ล็อคตำแหน่ง ผมขอบอกว่าไม่มีเลยครับ มีแค่ว่าคุณโหวตหรือเปล่า ถ้าเกิดคุณอยากให้ใครไปต่อก็ต้องโหวต

มีรุ่นน้อง “เดอะสตาร์” มากฝีมือเพิ่มขึ้นทุกปี กลัวถูกเบียดตกกระป๋องมั้ย? “เดอะสตาร์ผมว่าไม่น่าจะแย่งงานกันนะ มีอะไรก็ต้องแบ่งปันกัน รุ่นน้องก็มีความสามารถของเขาเอง ในแต่ละแนวทางของเขา อันไหนที่มันตรงกับรุ่นน้องเขาก็ไป ช่วงนี้ผมก็มารับงานละคร เลยไม่ค่อยได้ไปงานร้องเพลงเท่าไหร่ ถ้าได้ออกอัลบั้มด้วยกันตัวหารเยอะขึ้นครับ แต่เราทำอัลบั้มคนละอันกัน ไม่เกี่ยวกัน”